!important; Thực hiện công văn số 101/CĐGD ngày 21 tháng 11 năm 2020 của công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc hướng dẫn Công đoàn phối hợp với chính quyền các cấp tổ chức và tham gia xây dựng trường học hạnh phúc, ngày 30/12/2020 Công đoàn trường Tiểu học Đoàn kết phối hợp với chính quyền tổ chức Hội thảo xây dựng “Trường học hạnh phúc” năm học 2020-2021. Tới dự buổi hội thảo có các đồng chí trong chi bộ, các đồng chí là đoàn viên công đoàn nhà trường.
“Hạnh phúc” là một khái niệm trừu tượng, không có một tiêu chí hay thước đo nào là chuẩn mực. Mỗi cá nhân, tập thể đều có những quan niệm riêng về hạnh phúc, bởi nó phụ thuộc vào điều kiện, mục đích và nhu cầu của mỗi người trong hành trình đi tìm hạnh phúc của riêng mình. Khái niệm “Trường học hạnh phúc” vừa gần gũi, vừa yêu thương nhưng không hẳn đã dễ dàng khi triển khai thực hiện. Tuy nhiên, có thể khái quát các tiêu chí để trường học trở thành trường học hạnh phúc đó là ở đó cán bộ, giáo viên, nhân viên được an toàn bao gồm cả thể chất và tinh thần, được yêu thương, được tôn trọng, được hiểu và được có giá trị; những tiêu chí này được diễn giải và đóng góp bởi các đồng chí trong công đoàn nhà trường. Đồng chí Khúc Hải Yến, Ủy viên ban chấp hành công đoàn cho rằng cần phải làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục tới các em học sinh để nhà trường không có hiện tượng bạo lực học đường, thường xuyên bồi dưỡng kĩ năng xử lý tình huống, kĩ năng ứng xử giữa giáo viên với học sinh,với cha mẹ học sinh, với đồng nghiệp,với truyền thông; chú trọng đầu tư đồng bộ các phòng học, phòng chức năng, nhà vệ sinh, sân chơi thể thao đảm bảo các điều kiện theo tiêu chuẩn qui định; xây dựng nhà trường xanh- sạch- đẹp- văn minh; chú trọng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, dinh dưỡng; xây dựng nhiều sân chơi, mô hình hay, hấp dẫn, phù hợp với lứa tuổi để các em tham gia. Cán bộ, giáo viên, nhân viên thường xuyên sử dụng các biện pháp giáo dục kỷ luật tích cực bởi “Bạo lực sẽ sinh ra bạo lực”. Bên cạnh đó đồng chí Hải Yến còn nhấn mạnh đến việc nhà trường cần phải tạo điều kiện để mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên phát huy tối đa khả năng, sở trường của mình, có chế độ khen thưởng, động viên, khích lệ để mỗi cá nhân say mê, tâm huyết với nghề, với sự nghiệp trồng người.
Về tiêu chí dạy và học đồng chí Nguyễn Thị Ánh Hồng cho rằng, mọi cán bộ,giáo viên, nhân viên trong nhà trường cần làm gương trong mọi hoạt động giáo dục, hoạt động dạy và học, chủ động tự bồi dưỡng, tự học các phương pháp giảng dạy, truyền đạt hiệu quả, hứu ích, xây dựng giáo án có nội dung phong phú, có tính gợi mở, tích hợp nhiều kiến thức, thu hút học sinh tham gia; khơi gợi được khả năng sáng tạo, tự học, tự tìm tòi, tự nghiên cứu của các em học sinh; tạo ra môi trường, cơ hội để các em học sinh có cơ hội phát triển, thể hiện, khẳng định năng lực của bản thân, tạo thói quen để các em học sinh có kĩ năng phản biện, kĩ năng trình bày quan điểm cá nhân,kĩ năng làm việc nhóm. Tăng cường các hoạt động ngoại khóa, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tạo ra giá trị tinh thần lành mạnh, tăng cường giao lưu, nuôi dưỡng cảm xúc tích cực, suy nghĩ tích cực.
Đ/c Khú !important;c Hải Yến trình bày tiêu chí môi trường nhà trường và phát triển cá nhân
  !important; Buổi hội thảo cũng nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp khác như cần phải rèn luyện kĩ năng cân bằng cảm xúc, kiềm chế cảm xúc trước những tình huống giao tiếp, ứng xử với học sinh, cha mẹ học sinh, đồng nghiệp để tránh những hành động, lời nói ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm, sức khỏe, thân thể của người khác. Một ý kiến khác được đông đảo đoàn viên công đoàn ủng hộ đó là “hãy mang lại niềm vui cho các em học sinh khi bước chân vào cổng trường bằng một nụ cười hay một cái vẫy tay chào”, xây dựng trường học hạnh phúc bắt đầu từ “giờ học hạnh phúc”, “lớp học hạnh phúc:, “tuần học hạnh phúc”. Phát huy vai trò dân chủ trong nhà trường, công đoàn và chính quyền luôn luôn tạo ra kênh để lắng nghe ý kiến phản hồi của cha mẹ học sinh, học sinh, giáo viên như “Hòm thư điều em muốn nói”, “Hòm thư góp ý”, “Phiếu hỏi”, “Số điện thoại đường dây nóng”….
Đồng chí !important; Ánh Hồng trình bày các tiêu chí dạy và học xây dựng trường học hạnh phúc
  !important; Buổi thảo luận xây dựng các tiêu chí về “trường học hạnh phúc” diễn ra dân chủ, sôi nổi, trách nhiệm. Mỗi đồng chí giáo viên, đoàn viên công đoàn đều ý thức được rằng “trường học hạnh phúc” là xu thế phát triển tất yếu của xã hội, là mong mỏi của mỗi học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên, cộng đồng xã hội. Để xây dựng một ngôi trường Hạnh phúc, đòi hỏi mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên cần không ngừng nỗ lực để thay đổi bản thân, tự học, tự bồi dưỡng thường xuyên đáp ứng vị trí việc làm, đáp ứng với yêu cầu của sự phát triển của đất nước, của xã hội.